Cách giữ áo quần luôn như mới giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

cach-say-phoi-kho-quan-ao-dung-cach

.cach-de-giu-ao-quan-luon-nhu-moi-giup-ban-tiet-kiem-thoi-gian-va-tien-bac

Việc tìm cách giữ áo quần luôn trông như mới, tươm tất luôn là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn. Đặc biệt là những người trong vai chăm sóc cho gia đình. Thế nhưng việc giặt ủi áo quần đúng như thế nào để có thể có cách giữ áo quần luôn sáng, và giữ được thời gian sử dụng dài lâu không hẳn mọi người đều nắm rõ.

Hôm nay Natucool xin tổng hợp những mẹo giữ quần áo luôn như mới để mọi người có thể giữ quần áo trong nhà luôn được tươm tất và sử dụng được dài lâu.

Nắm rõ thông tin cần thiết

nam-ro-minh-dang-su-dung-quan-ao-thuoc-loai-vai-gi

Đầu tiên bạn cần nắm rõ mình đang sử dụng quần áo thuộc loại vải gì. Các thông tin liên quan đều được nhà sản xuất để nhãn mác. Bạn có thể kiểm tra thông tin ở đó để có thể lưu ý những điều mà chất vải không hợp để sử dụng.

Phân loại quần áo trước khi giặt

phan-loai-quan-ao-truoc-khi-giat

Việc phân loại sẽ giúp cho quần áo của bạn sẽ không bị lem màu làm hỏng chiếc áo đẹp của bạn. Ngoài ra, quần áo sẽ được giặt sạch, bền màu và ít hư hại hơn nếu giặt các loại vải tương tự với nhau.

Cách giặt để không làm hỏng quần áo

cach-giat-de-khong-lam-hong-quan-ao

Để giữ quần áo không hư hại gì sau khi giặt, bạn cần lưu ý những điều sau

  • Sử dụng túi lưới để bảo vệ những chiếc áo có chất vải mỏng giúp áo không bị kéo dãn.
  • Lột quần áo từ trong ra ngoài giúp bề mặt áo hạn chế cọ xát với nhau. Từ đó hạn chế việc phai màu và tác động đến họa tiết trên áo
  • Đóng khóa kéo và thắt nút sẽ giúp hạn chế việc quần áo bị mắc kẹt vào nhau và lồng máy giặt
  • Sử dụng nước giặt phù hợp sẽ giúp quần áo được bền màu và mềm mại hơn
  • Giặt tay đối với các chất áo mỏng như voan
  • Không nên giặt quần áo ở nhiệt độ quá nóng sẽ khiến cho quần áo dễ bị co giãn, bay màu hoặc dễ bị thâm kim.

Cách sấy, phơi khô quần áo đúng cách

cach-say-phoi-kho-quan-ao-dung-cach

Khi sấy hoặc phơi khô bạn cần lưu ý những điều sau để giữ quần áo luôn bền màu hơn

  • Phơi khô quần áo ở những nơi có gió thông thoáng. Trách phơi ở những chỗ thiếu nắng hoặc gió vì điều đó sẽ khiến cho quần áo bạn có nguy cơ dễ ẩm mốc và thâm kim hơn
  • Nếu nhà bạn sử dụng máy sấy hãy sử dụng chế độ mát cho đồ tổng hợp. Cố gắng lấy chúng ra trước khi khô hoàn toàn. Việc để khô quá mức sẽ khiến áo quần bị co rút

Cách sắp xếp lưu trữ đồ sau khi giặt

Sau khi làm sạch việc bảo quản và cất giữ quần áo cũng quan trọng không kém. Hãy đảm bảo tủ quần áo của bạn luôn trong tình trạng khô thoáng. Điều này sẽ giúp cho quần áo có không gian thở. Nếu không quần áo sẽ dễ mất nếp và có mùi ẩm mốc.

Đây là một trong số những cách giữ áo quần luôn mới mà Natucool đã tổng hợp được. Bạn có thể tham khảo thêm về chất vải của Natucool. Đây loại vải được kết hợp từ yếu tố công nghệ và thiên nhiên. Có khả năng điều hòa nhiệt độ và kháng khuẩn tốt cho làn da của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *